The beauty of nature after rain

บรรยากาศหลังฝนตกในตอนเย็น

( จำนวนผู้ที่เข้ามาอ่านแล้ว 632 คน )

The beauty of nature after rain
บรรยากาศหลังฝนตกในตอนเย็น 

Time : 5 pm ,6 October 2020
Place : บ้านระเบียงไม้รีสอร์ท เวียงแหง เชียงใหม่


เมื่อฝนตกลงมาทำให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำไปด้วย ในระหว่างฝนตกหากว่าตกแบบพอดี ไม่ตกหนักจนเกินไป มีเสียงสายฝนโปรยปรายกระทบพื้นดิน มันทำเราให้ผ่อนคลาย สบายๆ ชวนให้ง่วงนอนซะด้วยซ้ำ เราชอบบรรยากาศหลังฝนตกนะ ทุกๆอย่างมันดูเหมือนจะสดใสขึ้นมาทันที เหมือนสายฝนที่ตกลงมาจากฟ้านั้นมาชะล้างสิ่งหม่นหมองต่างๆออกไป ช่วงเวลาหลังจากนั้นก็เหมือนกับเป็นการเริ่มต้นใหม่ของสรรพสิ่งในธรรมชาติ

บรรยากาศหลังฝนตก

แมลงปอกำลังเกาะยอดไม้

สายฝนหยุดโปรยปราย เราหยิบกล้องเดินก้าวเท้าออกบ้านไปเดินเล่นที่รีสอร์ทหลังบ้านซึ่งปลูกต้นไม้ไว้มากมาย หลังฝนตกใบไม้ต้นไม้ก็พึ่งรับน้ำมาอย่างชุ่มฉ่ำ

ใบตองหลังฝนตก

หยดน้ำบนใบตองหลังฝนตก
หยดน้ำบนใบตองหลังฝนตก

มีหยดน้ำเกาะอยู่ทั่วเต็มไปหมด เมื่อเรามองดูผ่านๆคงไม่ได้รู้สึกพิเศษอะไร แต่ถ้าเรามองรายละเอียดในธรรมชาติเราจะพบว่าบางอย่างมันชวนหลงใหลอย่างบอกไม่ถูก อาจจะเป็นความธรรมดาแต่มันเป็นอิริยาบถหนึ่งเล็กๆ ณ ขณะนั้น ที่ซึ่งปรากฏภาพให้เราเห็นตอนนั้น แล้วอีกประเดี๋ยวมันก็จะเปลี่ยนแปลงไป แล้วภาพที่เราถ่ายมันก็เก็บในขณะนั้นไว้ให้เป็นที่ระลึกในความทรงจำตลอดไป

บรรยากาศหลังฝนตก

ใบไม้ที่เขียวหลังฝนตก
ใยแมงมุมบนใบไม้

อิริยาบถหนึ่งของแสงที่ลอดผ่านเข้ามาล้อเล่นกันกับใบไม้และใยแมงมุม

หยดน้ำบนใบตอง

ใบตองสีเขียวหลังฝนตก

ธรรมชาติซุกซ่อนสัจธรรมง่ายๆให้ชวนคิด ชีวิตมีทั้งในยามฝนตก พายุกระหน่ำ ยามฟ้าหลังฝนอันชุ่มฉ่ำ ยามแดดออกสดใส ยามเหน็บหนาว แต่ไม่มีช่วงเวลาไหนที่เกิดขึ้นตลอดไป ทุกอย่างย่อมเปลี่ยนแปลงอยู่ตลอดเวลา เราคงต้องเรียนรู้ที่จะผ่านไปให้ได้ทุกๆช่วงชีวิตที่เกิดขึ้น แม้บางครั้งจะยากขนาดไหน แต่ก็ต้องมีวันที่สดใสของเราในซักวัน

ธรรมชาติช่วยให้จิตใจเราพักได้เสมอ เพียงหยุดมองรายละเอียดอันพิเศษที่ซ่อนอยู่ในธรรมชาติ แล้วจะพบความสงบและพลังใจบางอย่างกลับคืนมา

- Other NATURE Blog -

Image

The beauty of nature after rain

Baan Rabiangmai Resort 09 May 2021

เมื่อฝนตกลงมาทำให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำไปด้วย ในระหว่างฝนตกหากว่าตกแบบพอดี ไม่ตกหนักจนเกินไป มีเสียงสายฝนโปรยปรายกระทบพื้นดิน มันทำเราให้ผ่อนคลาย สบายๆ ชวนให้ง่วงนอนซะด้วยซ้ำ...

อ่านต่อ...

Image

Moon Phase on: November 17, 2020

My Home 30 Apr 2021

เมื่อไหร่ก็ตามที่ดวงจันทร์โคจรมาอยู่ระหว่างกลาง ดวงอาทิตย์ กับ โลก เราจะเห็นด้านมืดของ ' ดวงจันทร์ ' มากกว่าด้านสว่างหรือที่เรียกว่า พระจันทร์เสี้ยว

อ่านต่อ...

Image

เบลอ ที่ ตั้งใจ

Wiang Haeng 28 Apr 2021

หลายครั้งในชีวิตเราพยายามโฟกัสให้ภาพทุกอย่างมันชัดเจน จนบางครั้งรู้สึกว่ามันฝืนมากเกินไปจนเหนื่อยเหลือเกิน แต่ในการถ่ายภาพนั้นเราจะพยายามโฟกัสแค่จุดใดจุดหนึ่งที่เราต้องการ "เน้น"

อ่านต่อ...