เบลอ ที่ ตั้งใจ

Slight changes simply make a blur.

( จำนวนผู้ที่เข้ามาอ่านแล้ว 375 คน )

เบลอ ที่ ตั้งใจ
Slight changes simply make a blur.


เบลอ ที่ ตั้งใจ blur

หลายครั้งในชีวิตเราพยายามโฟกัสให้ภาพทุกอย่างมันชัดเจน จนบางครั้งรู้สึกว่ามันฝืนมากเกินไปจนเหนื่อยเหลือเกินแต่ในการถ่ายภาพนั้นเราจะพยายามโฟกัสแค่จุดใดจุดหนึ่งที่เราต้องการ "เน้น"

 ใบไม้เบลอ ที่ ตั้งใจ blur

ภาพเบลอ blur


แต่หลายๆครั้งที่เราพยายามเท่าไหร่ก็โฟกัสไม่ได้เสียทีเพราะต้องปรับค่าแสงอะไรต่อมิอะไรให้มันพอดี ในความผิดพลาดนั้นก็เกิดภาพเบลอๆมากมาย เป็นความไม่สมบูรณ์แบบ ก่อนที่ความสมบูรณ์แบบจะปรากฏขึ้น ในระหว่างความผิดพลาด เราก็ได้เกิดการเรียนรู้มากมาย ว่าบางครั้งความไม่สมบูรณ์แบบมันก็สวยงามในแบบของมันเหมือนกัน

 ภาพเบลอ blur

ภาพเบลอ blur

ภาพที่เบลอ blur

จริงๆ เรากลับชอบช่วงเวลา ความ "เบลอ" นี้นะ กล้องก็เหมือนสายตาของเรา เวลาที่เราตั้งใจเหม่อ ภาพทุกอย่างจะเบลอ มันก็เหมือนการพักสายตา พักความคิดจากทุกสิ่ง ปล่อยใจว่างๆ แค่ไม่กี่วินาที ก็ทำให้เรากลับมาโฟกัสกับชีวิตเราด้วยพลังที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมอย่างบอกไม่ถูก

ภาพเบลอที่สวยงาม

ภาพเบลอ blur

ภาพเบลอ blur

ภาพเบลอ blur

ภาพที่เบลอแบบตั้งใจ

- Other NATURE Blog -

Image

The beauty of nature after rain

Baan Rabiangmai Resort 09 May 2021

เมื่อฝนตกลงมาทำให้ความรู้สึกชุ่มฉ่ำไปด้วย ในระหว่างฝนตกหากว่าตกแบบพอดี ไม่ตกหนักจนเกินไป มีเสียงสายฝนโปรยปรายกระทบพื้นดิน มันทำเราให้ผ่อนคลาย สบายๆ ชวนให้ง่วงนอนซะด้วยซ้ำ...

อ่านต่อ...

Image

Moon Phase on: November 17, 2020

My Home 30 Apr 2021

เมื่อไหร่ก็ตามที่ดวงจันทร์โคจรมาอยู่ระหว่างกลาง ดวงอาทิตย์ กับ โลก เราจะเห็นด้านมืดของ ' ดวงจันทร์ ' มากกว่าด้านสว่างหรือที่เรียกว่า พระจันทร์เสี้ยว

อ่านต่อ...

Image

เบลอ ที่ ตั้งใจ

Wiang Haeng 28 Apr 2021

หลายครั้งในชีวิตเราพยายามโฟกัสให้ภาพทุกอย่างมันชัดเจน จนบางครั้งรู้สึกว่ามันฝืนมากเกินไปจนเหนื่อยเหลือเกิน แต่ในการถ่ายภาพนั้นเราจะพยายามโฟกัสแค่จุดใดจุดหนึ่งที่เราต้องการ "เน้น"

อ่านต่อ...