LIFE

Culture – People – Activity

LIFE

Image

ซอมต่อโหลง วิถีพุทธชาวไทใหญ่

บ้านจอง เปียงหลวง 09 Oct 2022

ชาวไทใหญ่นั้นมีความศรัทธาในพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก แสดงให้เห็นในวัฒนธรรมการทำบุญของชาวไทใหญ่ที่มีความร่วมมือร่วมใจกันด้วยความศรัทธา ในประเพณีวันสำคัญต่างๆ ก็พากันไปวัดไปวาอย่างคับคั่งไม่ขาดสาย และประเพณีช่วงเทศกาลวันเข้าพรรษานี้ก็มีความสำคัญมากทีเดียว

อ่านต่อ...

Image

ตลาดเช้าบ้านเปียงหลวง

Bann Piang Luang 09 Oct 2022

ตลาดเช้าบ้านเปียงหลวง อ.เวียงแหง จุดรวมตัวของผู้คนในเช้าวันใหม่ ช่วงเวลาที่ผู้คนเริ่มต้นชีวิตในแต่ละวัน เป็นแหล่งรวมของซื้อ ของกิน เป็นสถานที่ที่จะสะท้อนภาพการดำรงชีวิตของผู้คนในอำเภอเวียงแหง เมืองที่ผู้คนอยู่ร่วมกันด้วยวัฒนธรรมและชาติพันธุ์ที่หลากหลาย

อ่านต่อ...

Image

ความสดใสในวัยเด็ก

Ban Thung Luk School 06 May 2021

ความสดใสของนักเรียนโรงเรียนบ้านทุ่งหลุก อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ เราได้มีโอกาสได้ไปสอนนักเรียนโรงเรียนชนบทแห่งนี้อยู่หนึ่งสัปดาห์ และก่อนหน้านี้เราเคยเขียนบทความลงไปแล้วเป็นบรรยากาศหลังเลิกเรียนท่ามกลางวิวดอยหลวงเชียงดาวและทุ่งนาที่สะกดสายตา...

อ่านต่อ...

Image

Chiang Dao

Chiang Dao 09 Oct 2022

"เชียงดาว...ในช่วงเวลาที่หน้าจดจำ" เราได้มีโอกาสไปสอนที่ "โรงเรียนบ้านทุ่ง อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่" เป็นโรงเรียนเล็กๆ ตั้งแต่ อนุบาล - ป.6 นักเรียนก็น่ารักสดใสตามวัย เส้นทางไปโรงเรียนขนาบไปด้วยทุ่งนาสีเขียวเริ่มออกเหลืองและวิวทิวเขาของ "ดอยหลวงและดอยนางนอน"

อ่านต่อ...